การเรียนรู้ตำแหน่งปุ่ม: เคล็ดลับและกลยุทธ์

ต้องการทำงานได้ดีขึ้นในเกมเงินสดและทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์หรือไม่? ให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจตำแหน่งต่างๆ ของโต๊ะโป๊กเกอร์ ตำแหน่งที่คุณนั่งมีความสำคัญมากกว่าที่ผู้เริ่มต้นจะรู้

ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเล่นเกมด้วยปุ่ม รวมถึงเคล็ดลับง่ายๆ ที่นำไปใช้ได้จริงซึ่งคุณสามารถนำไปปฏิบัติได้ทันที

ปุ่มในการเล่นไพ่มีอะไรบ้าง?

ปุ่มจะถูกส่งไปรอบโต๊ะหนึ่งครั้งต่อรอบเพื่อกำหนดตาของใครที่จะแจกไพ่ แน่นอนว่าในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ดีลเลอร์มืออาชีพจะถูกใช้เพื่อให้ผู้เล่นสามารถมุ่งความสนใจไปที่เกมได้ ในทำนองเดียวกัน หากคุณเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ ก็ไม่จำเป็นต้องแจกไพ่จริงๆ อย่างไรก็ตาม ปุ่มยังคงมีความสำคัญและเป็นตัวกำหนดว่าใครต้องโพสต์มู่ลี่และใครเป็นคนแรก

โต๊ะโป๊กเกอร์สามารถรองรับได้ถึง 10 ที่นั่ง ขึ้นอยู่กับประเภทของบัตร ตำแหน่งที่คุณนั่งสัมพันธ์กับดีลเลอร์อาจส่งผลต่อเมื่อคุณตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ ในมือ สิ่งนี้จะส่งผลต่อการเลือกกลยุทธ์โป๊กเกอร์ของคุณ

การดำเนินการจะเริ่มต้นด้วยผู้เล่นที่นั่งทางด้านซ้ายของปุ่มเจ้ามือเสมอ ในเท็กซัส โฮลเอ็ม ผู้เล่นจะต้องโพสต์สมอลบลายด์ และตำแหน่งถัดไปจะต้องโพสต์บิ๊กบลายด์ ผู้เล่นคนแรกที่ลงมือหลังจากวางเดิมพันแบบบลายด์จะเรียกว่า “อยู่ใต้ปืน” สถานที่เหล่านี้เรียกรวมกันว่า “สถานที่แรกเริ่ม”

ถัดไปคือ “ตำแหน่งตรงกลาง” และ “ตำแหน่งล่าช้า” ซึ่งรวมถึงตำแหน่งปุ่มประตูและนายธนาคาร

ลักษณะของปุ่มในเกมโป๊กเกอร์

หลังจากความล้มเหลว ปุ่มคือผู้เล่นคนสุดท้ายที่จะดำเนินการ นี่คือจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้ ในตำแหน่งนี้ คุณจะเห็นการตัดสินใจของผู้เล่นแต่ละคนก่อนที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง สิ่งนี้สำคัญมากเพราะโป๊กเกอร์เป็นเกมที่รวบรวมข้อมูลที่ซ่อนอยู่ ยิ่งคุณกำหนดรายละเอียดได้มากเท่าไร การตัดสินใจของคุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

ตัวอย่างต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความสำคัญของตำแหน่งโต๊ะโป๊กเกอร์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น สมมติว่าคุณอยู่ในตำแหน่งเริ่มต้นภายใต้ปืน มือของคุณโอเค แต่ไม่ค่อยดีนัก คล้ายกับ J-9 พอดี คุณจะจัดการกับมันอย่างไร?

หากคุณยกบิ๊กบลายด์ ทั้งโต๊ะจะเรียก ใครๆ ก็สามารถมี Pocket Ace หรือ Kings และยกระดับได้ อาจมีคนพยายามทำให้คุณกลัวที่จะยอมแพ้ แม้ว่าคุณจะโทรไป คุณก็จะเสียเปรียบบนถนนทุกสาย โดยคาดเดาอยู่ตลอดเวลาว่าคู่ต่อสู้ของคุณจะทำอะไรต่อไป

หากคุณกดปุ่มนี้ คุณจะเห็นการกระทำของผู้เล่นคนอื่นก่อน หากไม่มีใครยก คุณสามารถมั่นใจได้ว่ามือของคุณน่าจะเป็นหนึ่งในมือที่ดีที่สุดบนโต๊ะ หากคุณแสดงความก้าวร้าวคุณสามารถกำจัดมันได้ทันที ในทำนองเดียวกัน หากคนสองคนที่อยู่ข้างหน้าคุณยกขึ้น คุณสามารถหมอบมือโดยเฉลี่ยได้อย่างปลอดภัย

อย่างที่คุณเห็น การขึ้นจากตำแหน่งแรกๆ ต้องใช้มือที่แข็งแกร่งกว่าการขึ้นจากปุ่ม

กลยุทธ์และเคล็ดลับของปุ่ม

ด้านล่างนี้ คุณจะได้เรียนรู้เคล็ดลับและกลยุทธ์ที่จะช่วยคุณค้นหาตำแหน่งของปุ่ม คุณจะเห็นว่าทำไมปุ่มจึงเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในโป๊กเกอร์

ขโมยมู่ลี่

หากไม่มีใครเลี้ยงมาก่อนคุณและผู้เล่นตาบอดดูลังเล เป็นความคิดที่ดีที่จะเลี้ยง ความแข็งแกร่งของมือไม่สำคัญในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นแน่น ด้วยกลยุทธ์นี้ คุณสามารถขโมยบลายด์โดยมีความเสี่ยงน้อยมาก

แน่นอนว่าหากผู้เล่นคนอื่น Call หรือ Raise คุณจะต้องพิจารณาความแข็งแกร่งของมือก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร หากคุณคาดหวังว่าผู้เล่นจะ Call บ่อยขึ้นเนื่องจากการเล่นที่โต๊ะหลวม คุณคงไม่อยาก Raise ด้วยมือที่ไม่ดีและปานกลางมากเกินไป โดยทั่วไปแล้ว คุณควรมองหาการขโมยการ์ดเพิ่มเติม

ขยายขอบเขตของคุณ

ในเรื่องนี้ คุณสามารถขยายระยะของคุณได้อย่างปลอดภัย ไม่ใช่แค่เมื่อเพิ่มเท่านั้น คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมได้ ดังนั้นจงใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้และพยายามเล่นมือให้มากกว่าที่คุณต้องการในตำแหน่งต้นและกลาง

แน่นอนว่าคุณยังต้องใส่ใจกับการกระทำที่โต๊ะด้วย หากมีการยกสองครั้งต่อหน้าคุณ คุณอาจไม่ต้องการโทรหา A-6 อย่างไรก็ตาม หากมีการ Raise เพียงครั้งเดียว ก็อาจเป็นความคิดที่ดีที่จะต่อสู้กลับด้วยมือแบบนี้

ด้วยวิธีนี้ คุณจะสร้างแรงกดดันให้กับผู้ระดมเริ่มต้น พวกเขารู้ว่าต้องเล่นไพ่ทั้งหมดโดยไม่อยู่ในตำแหน่งที่สู้กับคุณ นี่คือวิธีที่คุณใช้ประโยชน์จากการวางตำแหน่งปุ่ม

ปรับตามทักษะของคู่ต่อสู้

ดังนั้นประเด็นหลักสองประการควรคือการระดมทุนให้มากขึ้นและเรียกให้กว้างขึ้น จุดประสงค์ของการเรียนรู้โป๊กเกอร์ก็คือสิ่งที่คุณค้นพบไม่ใช่ข้อมูลลับที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ ผู้เล่นที่มีทักษะทุกคนก็รู้เรื่องนี้เช่นกัน

เมื่อคุณเล่นเดิมพันต่ำ ยังมีผู้เล่นที่ไม่รู้มากเท่ากับคุณ บางทีพวกเขาอาจจะแค่ทำเพื่อความสนุกสนาน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องเสียเวลาค้นคว้าและตัดสินใจให้เหมาะสม แน่นอนคุณสามารถและควรใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเริ่มชนะมากขึ้น คุณอาจเข้าสู่การแข่งขันที่รุนแรงขึ้นและวางเดิมพันที่สูงขึ้น เมื่อถึงจุดนั้น คุณควรปรับตัวให้เข้ากับระดับทักษะของคู่ต่อสู้ พวกเขาอาจจะรู้ว่าคุณกำลังเล่นมือบนปุ่มได้กว้างขึ้น เพราะพวกเขาจะทำเช่นเดียวกัน

ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจตามนั้น บางทีพวกเขาอาจจะขยายขอบเขตและโทรบ่อยกว่าผู้เริ่มต้นด้วย ในกรณีนี้ คุณอาจต้องการจำกัดช่วงให้แคบลงโดยยังคงให้กว้างกว่าตำแหน่งก่อนหน้า

ใส่ใจผู้อื่นอยู่เสมอ

เมื่อได้ยินคนอธิบายตำแหน่งของไพ่เป็นครั้งแรก เป็นเรื่องง่ายที่จะมุ่งความสนใจไปที่สิ่งหนึ่งสิ่งใดในแต่ละครั้งและมองข้ามภาพรวมที่ใหญ่ขึ้น หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว อย่ารอให้ปุ่มปรากฏขึ้น ดำเนินการทันที สิ่งสำคัญคือต้องใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณอยู่เสมอ

ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ การตัดสินใจของคุณควรเปลี่ยนแปลงตามการกระทำของผู้เล่นคนอื่น หากคุณไม่รู้ว่าผู้เล่นคนไหนระมัดระวังมากกว่าและผู้เล่นคนไหนผ่อนคลายกว่า ข้อดีของปุ่มนี้คงไม่ช่วยอะไรคุณมากนัก

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ควรใส่ใจกับสไตล์การเล่นของคู่ต่อสู้อยู่เสมอ เมื่อคุณระบุรูปแบบของผู้เล่นได้บางส่วนแล้ว คุณจะสามารถใช้ตำแหน่งปุ่มนั้นได้ดียิ่งขึ้น